วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2552

แบ๊วๆ เทรนด์แต่งหน้าสไตล์เกาหลี


หากใครยังรักสวยรักงามนิยมชมชอบการแต่งหน้าอยู่ ก็คงต้องขอบอกว่าหมดยุคไปแล้วสำหรับการแต่งหน้าเข้มๆปากแดงๆ ที่แลดูแล้วคล้ายกับจะออกโรงลิเก เพราะตอนนี้เทรนด์ของการแต่งหน้ากำลังมุ่งเน้นไปที่ ใสๆ แบ๋วๆ ง่าย ๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

เทรนด์เกาหลี จัดว่าเป็นเทรนด์ที่ไม่ยุ่งยากนัก ทั้งเรื่องราวของเสื้อผ้าหน้าผมจึงทำได้รับความนิยมต่อวัยรุ่นเป็นจำนวนมาก และทั้งนี้เองด้วยหลักการของการกำหนดทิศทางในการแต่งหน้านั้นขึ้นอยู่กับสไตล์ของการทำผมและการแต่งกายของเจ้าตัว นั่นล่ะจึงทำให้ เทรนด์การแต่งหน้าจึงต้องเป็นเทรนด์เกาหลีไปในตัวด้วย
คราวนี้ หากใครอยากมีใบหน้าใสๆแบ๊ว ๆตามสไตล์เกาหลีให้ดูอินเทรนด์บ้างlife on campus ขออาสาพาไปติดตามคำแนะนำจาก
“ พี่เค-กฤษณะ มโนหาญ” ตำแหน่ง CREATIVE ARTTIRT DIRECTOR จาก ผลิตภัณธ์แห่งความงาม อย่าง Bsc Cosmetology ที่จะมาแนะว่าแต่งหน้าตามไตล์วัยรุ่นเกาหลีด้วยตัวเองนี่เขาทำยังไงกัน

เริ่มต้นที่เทรนด์ วัยรุ่นสาวเกาหลีกันก่อน
“ สาวไทยส่วนใหญ่ที่มีพื้นผิวหน้าขาวนวลอยู่แล้ว จะต้องแต่งหน้าตัวเองให้ดูเคลียร์ไม่ต้องพิถีพิถันกับมันมาก เหมือนออกงานเลย เพราะเทรนด์เกาหลีจะเน้นใส ๆเซอร์ตาเป็นประกายเล็กน้อยด้วย อายส์ชาโดว์บาง ๆ ไม่หนามาก แก้มฝาดระเรื่อๆชมพู ปากก็สีชมพูออกแดงนิด ๆ อย่าเข้ม คือเน้นหน้าธรรมชาติไปเลย ให้หน้าออกมาดูตากลมโต แก้มป่องชมพู ปากอิ่ม ชัดที่ตา ส่วนถ้าออกงานก็สามารถแต่งหน้าได้เองคือ อาจจะเพิ่มลายเนอร์เป็นประกายที่เปลือกตา ขนตางอนกว่าเดิมได้ เพื่อสร้างลูกเล่น”

ส่วนหนุ่มๆ แนวโมโทรก็สามารถอินเทรนด์ตามสไตล์เกาหลีได้ไม่แพ้ผู้หญิงเหมือนกัน "พี่เค" แนะให้แต่งหน้าอ่อน สีแทน เน้นคิ้วเข้ม โทนเอเชีย ไม่ใช่หน้าขาวปากแดง
“ สำหรับผู้ชายนี่ใช้มือป้าย ๆก็พอแต่อย่างแรงมาก อย่าให้เลือดฝาดหน้าลอย ให้แต่งเป็นโทนเข้ม ๆ แล้วแต่บุคลิกของคนด้วยหากจะแต่ง อย่าง ลิปกรอสนี่ผู้ชายสามารถทาได้ มีติดกระเป๋าก็ไม่แปลกอะไร ยิ่งเดี๋ยวนี้รู้กันมากยิ่งขึ้นแต่จะซื้อผิดกัน เพราะแต่งไม่เป็น อย่างทาครีมกันแดด แต่กลับมีผสมลองพื้นจนหน้าลอย เหงื่ออกเป็นคราบ ซึ่งจริง ๆแล้วทาครีมได้
แต่อย่าให้มัน ไม่ต้องเพิ่ม วอลลู่ม และทำให้ดูสะอาดเข้าไว้ ส่วนคิ้วเข้มสามารถเพิ่มให้เข้มได้อีก เป็นโทนเอเชีย ทาครีมแบบควบคุมความมัน ไม่ให้หลุดลอก แล้วใช้แป้งให้ดูสีชมพูอมแดง สไตล์เกาหลีนี่เน้นว่าต้องมีความสะอาดใสๆเข้าไว้ หากออกงานก็เช่นเดียวกันกับผู้หญิง ที่อาจจะมีคอนเซลเลอร์ มีไฮไลท์ที่ตาบ้างก็ได้”
เอาเป็นว่า ทั้งการแต่งหน้าและแต่งตัวก็ต้องดูที่บุคลิกของแต่ละคนด้วยล่ะกันว่าอย่างไรจึงจะเหมาะสม รวมทั้งการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ก็ควรดูที่มี อย. และสถานที่ผลิตชัดเจน แต่ส่วนหนุ่ม ๆที่ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องสำอางค์ ก็ไม่ต้องอาย ปรึกษาสาวเอาไว้บ้างมันก็ดี พี่เคบอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น